Cách tự khắc phục lỗi iPhone không xem được video

Hệ điều hành iOS được coi là HĐH toàn diện với nhiều tính năng nổi trội và điểm bức phá nhất từ trước đến nay. Nhưng cũng như các phiên bản cập nhật trước đó, Apple chưa thể cải thiện được hết các lỗi xảy ra. 1 trong số các sự cố đó là việc chiếc iPhone của bạn chẳng thể xem được video khi cập nhật iOS 10. Bài viết này, chúng tôi sẽ gửi tới các bạn phương pháp sửa lỗi không xem được video trên iOS 10 mà nhiều người hay gặp phải.

Reset lại máy

Bước 1: Nhấn giữ phím nguồn trên máy cho đến khi màn hình thông báo dòng chữ Slide to power off. Tiếp đến, nhấn và giữ nút Home cho đến khi màn hình hiện logo của Apple.

f:id:laptoptechcare8:20170710135503j:plain

Bước 2: Bạn hãy thử quay 1 video khác trên điện thoại mà bạn vừa làm thao tác khắc phục lỗi và xem lại video để kiểm tra lỗi đã được xử lý chưa.

Xóa các ứng dụng bị lỗi

Trong tình trạng bạn vô tình thiết lập nhiều ứng dụng bị lỗi cho máy iPhone, đây có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi trình phát không được video trên iOS 10. Hãy làm thao tác xóa những ứng dụng bị lỗi để xử lý tình trạng trên.

f:id:laptoptechcare8:20170710135559j:plain

Xóa các video bị lỗi

Khi không mở được video, nguyên nhân rất có thể là do video của bạn muốn mở đã bị lỗi. Nếu như video được mở bị treo hoặc chỉ phát được một đoạn nhất định thì đó là dấu hiệu của việc video đã bị lỗi. Hãy bắt đầu xóa video đó và thử mở lại 1 video khác coi tình trạng đã được xử lý hay chưa.

Restore thiết bị iOS 10

Nếu đã thử tất cả những cách trên mà vẫn không khắc phục được trường hợp, bạn hãy khôi phục lại máy của bạn về tình trạng thiết lập chuẩn ban đầu. Việc khôi phục lại thiết bị sẽ xóa hoàn toàn dữ liệu trên máy của bạn. Vì thế, trước khi quyết định khôi phục lại máy bạn hãy sao chép những dữ liệu quan trọng vào một máy khác, ví dụ như iTunes để tránh mất dữ liệu.

Đầu tiên kết nối điện thoại iOS cùng máy tính xách tay có cài đặt ứng dụng iTunes.

Sau đó, lựa chọn tên máy của bạn trên mành hình iTunes, lựa chọn tiếp Summary tại góc phải trên cùng của màn hình.

Tiếp theo, chọn Restore iPhone và bắt đầu khôi phục lại cài đặt bạn đầu cho thiết bị.

Sau khi đã restore, điện thoại sẽ khởi động lại. Lúc này bạn sẽ thấy màn hình welcome Slide to set up. Thực hiện thiết lập lại máy theo các bước trên màn hình.

Bài viết này vừa chia sẽ 1 số cách hỗ trợ xử lý được trường hợp không xem được video trên thiết bị iOS 10. Hy vọng bạn sẽ tìm được cách phù hợp nhất để áp dụng cho thiết bị của mình trong trường hợp gặp vấn đề như trên nhé.