Mẹo khắc phục lỗi iPhone không bắt được wifi

Nếu như một ngày nào đó Smartphone iPhone yêu quý của chúng ta gặp phải lỗi iPhone chẳng bắt được wifi, bạn chẳng thể vào mạng để lướt web, đọc báo… Vậy, chúng ta phải khắc phục như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm ra các cách hay và hiệu quả qua nội dung bài viết này.

f:id:laptoptechcare8:20170711163910j:plain

một. Khởi động lại iPhone

Đây là phương pháp thường được áp dụng nhiều nhất mỗi khi có một vấn đề nào đó xảy ra trên chiếc iPhone. Đồng thời, những thao tác để Reset lại iPhone khi làm cũng tương đối đơn giản, bạn khi chỉ cần nhấn giữ phím nguồn cho tới khi màn hình thông báo lên dòng chữ "Slide to Power Off",bạn chỉ cần vuốt theo thanh trượt đó từ trái sang phải để tắt điện thoại. Sau đó, cũng thực hiện việc nhấn giữ phím nguồn tương tự tới khi máy được bật lên, và kiểm tra kết nối Wi-Fi này điện thoại của mình đã hoạt động được hay chưa.

f:id:laptoptechcare8:20170711163934p:plain

Cách 2. nâng cấp iPhone lên bản iOS mới hơn

có thể iPhone không băt được wifi là do máy chưa được nâng cấp lên bản hệ điều hành mới nhất. Vì vậy, bạn hãy tự kiểm tra bằng phương pháp vào mục Settings -> General -> Software Update để kiểm tra Apple đã có bản mới mà bạn chưa nâng cấp thường chưa. với trường hợp Wi-Fi hôm nay iPhone đang gặp vấn đề như vậy thì việc nâng cấp thông qua công cụ iTunes là phương pháp duy nhất có thể thực hiện.

f:id:laptoptechcare8:20170711163950p:plain

Cách thứ ba. Restore thiết lập mạng cho thiết bị

Trong lúc sử dụng, có khả năng bạn đã thay đổi một số cài đặt về mạng mà không biết nó đã vô tình gây ra lỗi không tương thích dẫn đến kết nối wifi gặp trục trặc. Thật chẳng may nếu như bạn chẳng còn nhớ những thao tác mà mình đã từng thực hiện. do vậy, khôi phục cài đặt mạng là giải pháp nhanh nhất.

Các bước làm như sau: Settings -> General -> Reset Sau đó lựa chọn Reset Network Settings và đợi một chút để HĐH khôi phục lại toàn bộ, Sau đó hãy Reset lại điện thoại để kiểm tra kết quả.

f:id:laptoptechcare8:20170711164008j:plain

Cách thứ tư. Quên và gắn kết lại wifi

iPhone của bạn không bắt đươc wifi có khả năng là do wifi đã được đổi password. vì vậy, bạn hãy thực hiện quên mạng wifi đó và tiến hành gắn kết lại, nhập đúng mật khẩu.

Cách 5. Restore cài đặt gốc thiết bị

Khi bạn đã thử làm toàn bộ các cách này Nhưng thiết bị vẫn chẳng thể nào bắt được wifi thì cách cuối với bạn có khả năng thử có là restore lại cài đặt gốc (đưa iPhone quay trở về trường hợp nguyên phiên bản như ban đầu). Tất cả các thiết lập đều sẽ quay về thiết lập mặc định và điều khiến người dùng lo ngại nhất đó chính là tất cả dữ liệu trong máy sẽ bị xóa sạch. Do đó, trước khi làm phương pháp này, bạn nên lưu ý sao lưu lại các dữ liệu quan trọng vào trong điện thoại tình.

Sau khi đã làm sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng, bạn vào Settings -> General -> Reset và chọn Reset All Settings để làm restore iPhone. Quá trình restore diễn ra từ 5 -> 10 phút tùy lượng dữ liệu bạn lưu trong điện thoại.

f:id:laptoptechcare8:20170711164030j:plain

Cách 6. Đến cửa hàng sửa chữa.

Nếu ngay khi bạn đã restore iPhone nhưng máy vẫn chẳng bắt được wifi thì iPhone của bạn đã bị hư hại phần cứng. Bạn nên đến những cửa hàng khắc phục chữa máy uy tín để được giúp kiểm tra và khắc phục tốt nhất.