Thiết bị Android hay gặp những lỗi này

Android là hệ điều hành sử dụng cho smartphone thường dùng nhất hiện nay cùng số lượng người dùng đông đảo. Đi kèm theo đó rất nhiều vấn đề cũng xuất hiện trong quá trình dùng, chẳng hạn như smartphone bị đơ, ứng dụng không có mở được, DT hoạt động chậm hơn bình hay, Wi-Fi không có thể kết nối… Sau một thời gian gắn bó cùng Android, mình xin tổng hợp lại các vấn đề mà người sử dụng hay bị nhất lúc dùng hệ sinh thái hôm nay và Cách sửa chữa. Hi vọng bài viết có thể hỗ trợ anh em tự sửa được thiết bị của mình một Hướng dẫn nhanh chóng hơn. Thực ra mình đã từng Vì bài chia sẻ dạng hôm nay Thế nhưng bài đó đã 4 năm tuổi phải cũng nên cập nhật lại. Mời anh em theo dõi và với đóng góp ý kiến nhé.

Nội dung

f:id:laptoptechcare8:20170623163737p:plain


1. Máy bị đơ, đứng trong khi đang sử dụng

Nếu gặp hiện tượng này, đầu tiên bạn hãy bình tĩnh restars thiết bị. Thông thường, các nhà sản xuất vi tích hợp chức năng reboot "cứng" cho thiết bị Android bằng Cách nhấn giữ phím nguồn + phím giảm âm lượng cho đến khi giao diện tắt đi. Sau đó, chỉ nhấn giữ nút nguồn để máy chạy đi lại.

Sau khi khởi động lại, nếu hiện tượng vẫn còn tiếp diễn thì bạn nên gỡ bỏ một vài ứng dụng mà bạn đã cài trong thời gian gần đây. nhiều khả năng máy bị đơ hay đứng lo bởi xung đột với những app mới, nếu gỡ chúng ra thì thiết bị có khả năng hoạt động lại bình hay. sự cố này rất hay gặp cùng anh em thích nghịch, thích cài thử app mới trên Play Store.

Trong hiện tượng nghiêm trọng hơn, tức là bạn không có cài ứng dụng mới nào vào máy mà thiết bị vẫn thường bị đơ, thì bạn cần tiến hành reset lại thiết bị như là khi mới mua. Để làm việc này, chúng ta vào Cài đặt > Backup & Reset (hoặc Settings > Security / Privacy) > tìm mục Reset phone.

f:id:laptoptechcare8:20170623163805j:plain


Cùng từng công ty sản xuất không giống nhau thì mục này có khả năng nằm Tại các chỗ không giống nhau, Thế nhưng cơ bản là vẫn trong Settings, các bạn thử tìm xem sao nhé. Lưu ý là tất cả dữ liệu trong máy có khả năng bị xóa sạch, nên chúng ta phải sao lưu trước lúc tiến hành. sưu tầm Hướng dẫn sao lưu dành cho smartphone Android ở đây.

Nếu đã khởi động lại điện thoại mà vẫn không gì khá hơn, bạn cần mang chiếc điện thoại hoặc tablet của mình ra dịch vụ bảo hành và bảo trì chính hãng. Họ có khả năng đánh giá giúp chúng ta.

2. Ứng dụng bị crash, bị kẹt trên giao diện

Hồi nãy là cả thiết bị bị đơ, còn bây giờ chỉ là một ứng dụng nào đó. chúng ta vẫn có khả năng thoát ra màn hình chính và làm một số thao tác khác, Thế nhưng cứ mở app ra thì có thể bị đứng. Vậy thì làm thế nào? Trước hết bạn hãy chọn phím Recent Apps (có thể là phím ảo trên màn hình hoặc phím cứng trên máy) để liệt kê những ứng dụng mới chạy trong thời gian gần đây, sau đó đóng app bị đứng hay hoạt động lại nó một lần nữa.

Nếu vẫn tiếp tục bị, bạn hãy gỡ bỏ phần mềm đó ra khỏi máy rồi tiến hành Cài đặt lại. Cách gỡ đó là vào Cài đặt > Apps > nhấn vào vào app mong muốn > Uninstall app. Sau đó cài lại từ Play Store (hoặc nguồn ngoài) rồi xem thử coi sao.

f:id:laptoptechcare8:20170623163830j:plain


màn hình Recent Apps của Samsung, LG và HTC theo thứ tự từ trái sang phải


Cùng các người nào thích nghịch máy, việc bạn cài app từ bên ngoài vào (tức không qua Play Store) có thể khiến hệ thống bất ổn định. Những ứng dụng không có được Google cho hiễn thị trên Play chính là do yếu tố này. Vì đó, nếu các bạn vừa cài một app không có thông qua Play Store mà máy Vì dấu hiệu bất hay thì hãy gỡ nó ra nhé.

3. Giao diện bị đơ

Đây là tình trạng giao diện không có phản hồi dù cho bạn Có chạm vào bất kì điểm nào đi nữa, và Vì khi nhận thấy thao tác chạm hoặc đôi lúc không có. những anh em nhắn tin hỏi mình về sự cố đó, thì Có vài Hướng dẫn khắc phục như là sau:

  • Trước tiên bạn hãy khởi động lại máy như là chỉ dẫn Ở mục 1 của bài viết này
  • Nếu hiện tượng vẫn còn bị, hãy gỡ các ứng dụng nào đó mà Có can thiệp tới cảm ứng của máy, ví dụ như là app tạo nút home ảo trên màn hình, app đo cảm ứng,…
  • Tiếp tục, nếu vẫn còn, chúng ta cần tháo pin thiết bị ra rồi gắn vào. Lưu ý tháo luôn cả dây sạc ra rồi mở máy lại coi còn bị đơ cảm ứng nữa thường không có. Có một vài tình trạng mình từng gặp đó là máy bị đơ khi cắm dây sạc, gỡ ra là trở lại bình thường.
  • Nếu vẫn còn, những khả năng thiết bị của mọi người đã bị liệt cảm ứng. Đây là lỗi bộ cứng, bởi đó bạn nên quan hệ cùng chỗ bảo hành, khắc phục chính hãng để được giúp. Việt Nam Có khí hậu ẩm phải tình trạng này khá hay xảy ra.

4. Không thể vào Wi-Fi được

Một số bước để xử lý như là sau:

  • Đầu tiên chúng ta hãy thử di chuyển tới nơi gần router hơn. những thiết bị di động có khả năng từ chối truy cập mạng nếu tín hiệu quá yếu.
  • Nếu vẫn còn bị, chúng ta tắt công tắc Wi-Fi đi rồi mở lại. Hướng dẫn tắt đó là vào Settings > Wi-Fi > gạt cần OFF, sau đó ON lại
  • Nếu vẫn chưa vào mạng được, bạn nhấn vào chữ Wi-Fi trong bộ Settings > nhấn giữ vào tên mạng mà bạn muốn kết nối > nhấn vào Forget Network. Thao tác này là để máy “quên” lên thông số của một mạng Wi-Fi đã từng truy cập hay nỗ lực truy cập. Sau đó chúng ta tiến hành truy cập lại thử xem sao.
  • Nếu vẫn chưa thành công, thử khởi động lại thiết bị Android của bạn.
  • Cách cuối cùng, cũng là Hướng dẫn bạo lực nhất: tắt mở nguồn router không dây (nếu bạn có khả năng thực hiện được chuyện đó). những lần mình đã có khả năng vào mạng bằng Cách này.

f:id:laptoptechcare8:20170623163845j:plain


5. Bắt tín hiệu vị trí sai

Một số bước để khắc phục như là sau:

  • Hãy di chuyển ra chỗ thoáng hơn, đừng bị che khuất hay Ở trong gia đình. Tín hiệu vị trí rất kém lúc chúng ta Ở trong nhà.
  • Chúng ta phải kiểm tra xem bạn đã bật tính năng định vị thường chưa: vào Settings > Location > ON
  • Đánh giá lại chế độ định vị mà chúng ta đang thiết lập cho máy. Từ Android Jelly Bean, chúng ta Có một số chế độ như sau:
    • High accuracy: độ chính xác tuyệt vời nhất, Thế nhưng cũng hao pin nhất. Nếu bạn nên chỉ đường đi, điều hướng lúc lái xe,… thì phải chọn cái này
    • Battery saving: độ chính xác trung bình, Có kết hợp cùng mạng Wi-Fi hoặc mạng di động để định vị, ít hao pin
    • Device only: chỉ sử dụng kết nối GPS để định vị, phương pháp này dễ dàng xảy ra sai số lúc bạn Tại những khu vực Vì rất nhiều công trình nhiều tầng bao vây xung quanh.
  • Trong quá trình định vị, bạn nên bật thêm kết nối Wi-Fi. mặc dù bạn chẳng kết nối với mạng Wi-Fi nào cả Thế nhưng việc để Wi-Fi bật sẽ hỗ trợ thiết bị tìm vị trí của chúng ta chính xác hơn, nó có khả năng là một công cụ hỗ trợ cho GPS.

f:id:laptoptechcare8:20170623163859j:plain


6. Ứng dụng khởi động quá lâu

Sự cố này hay xảy ra lúc bạn di chuyển ứng dụng sang thẻ microSD Nhưng thẻ lại có chất lượng kém hay tốc độ chậm. Để cải thiện thì chúng ta chỉ nên di chuyển ngược app vào phần nhớ máy là xong. Mình đã từng giúp được ba bốn chúng ta bằng Cách này rồi đó.

Cách di chuyển phần mềm vào lại phần nhớ máy:

  • Vào Settings > Apps
  • Chọn ứng dụng bị chậm mà chúng ta đã từng di chuyển sang thẻ microSD
  • Nhấn nút Move

7. Tập tin âm thanh lẫn vào trình chơi nhạc

Bạn sử dụng một trình quản lý file miễn phí nào đó, ví dụ như là Astro File Manager hay ES File Explorer, tạo một tập tin văn Bản trống, sau đó đổi tên nó lại thành .nomedia. Di chuyển tập tin hôm nay tới thư mục Vì file âm thanh của app mà bạn cảm nhận thấy lại không muốn nó xuất hiện trong trình chơi nhạc là xong. Khởi động máy để coi kết quả.

8. Lỡ nhấn vào một ứng dụng mặc định cho một thao tác nào đó

Ví dụ thế này: lúc bạn đang đọc email, chúng ta nhận ra một đường link đến trang web nào đó. Bình hay lúc nhấn vào link này, Android sẽ hỏi coi bạn muốn mở nó bằng trình duyệt của gia đình sản xuất thường Chrome. bạn có khả năng nhấn vào nhấn “Always” để ghi nhớ mãi mãi lựa chọn của bạn, không có hỏi lại nữa. Chẳng hạn như là chúng ta nhấn vào mở bằng Chrome lên. Điều hôm nay Có nghĩa là lần sau, cứ nên mở link là Chrome có thể được gọi lên. Nhưng lỡ một ngày chúng ta không có còn thích xài Chrome nữa thì sao?

Đừng lo lắng, Hướng dẫn sửa chữa như sau:

  • Vào Settings > Apps
  • Chọn lấy ứng dụng mà chúng ta chọn thực hiện mặc định cho một thao tác (trong ví dụ của mình là Chrome)
  • Tìm nút “Clear Default”, nhấn vào đó
  • Xong ​


9. Lỡ nhấn vào Launcher thực hiện mặc định và không có thể đổi lại được

Vì launcher cũng chỉ là một ứng dụng, vì đó chúng ta có thể áp dụng y hệt Hướng dẫn thức Ở mục 8 để xóa một launcher mặc định. Sau khi xóa xong, mỗi khi chúng ta nhấn nút Home thì bộ phận sẽ hỏi bạn là muốn mở launcher nào.

10. Không có thể dùng Google Now

Google Now là một tính năng trợ lý ảo cực kì thường mà Google đưa vào Android. “Cô trợ lý” này thậm chí còn có thể hiển thị tiếng Việt nữa, rất là thường. Tuy nhiên, để kích hoạt được Google Now thì bạn nên để ngôn ngữ bộ phận là tiếng Anh, sau đó nếu thích thì đổi lại tiếng Việt cũng được. Hơi ngộ nhỉ. Hướng dẫn thực hiện như là sau (và chỉ thực hiện 1 lần duy nhất thôi nhé):

  • Vào Settings > Language & Keyboard
  • chọn mục Language
  • chọn “English (United State)”
  • Chờ cho giao diện máy đổi hết sang tiếng Anh thì khởi động lại máy
  • Lúc máy đã hoạt động đi, mở lại Google Search (ứng dụng Có ký tự chữ g trên nền màu xanh dương)
  • Máy có khả năng hỏi chúng ta về việc kích hoạt Google Now. Nhấn nút “I’m in” khi được hỏi.
  • Lúc này Google Now đã chạy thành công, chúng ta có khả năng đổi lại ngôn ngữ máy là tiếng Việt nếu muốn.

f:id:laptoptechcare8:20170623163917j:plain


11. Không có thể truy cập 3G

Trước hết, hãy chắc rằng bạn đã đăng kí dùng sản phẩm cùng nhà mạng. Nếu đã đăng kí rồi, bạn vào Cài đặt > Mobile data > gạt nút ON.

Các bạn cũng nên kiểm tra coi thông tin về APN của nhà mạng đã đúng hay chưa. Chúng ta chạm vào chử Mobile data khi nãy > nhấn vào tiếp mục Access Point Name. Thường thì một số smartphone Android mới có thể tự động nghe nhận biết thông tin này, Nhưng lỡ như là máy không nghe nhận thì bạn nên điền tay vào (nhấn nút menu trên giao diện > New APN). danh bạ APN của các nhà mạng phổ biến mình liệt kê Tại bên dưới:

f:id:laptoptechcare8:20170623163940j:plain


VinaPhone
APN: m3-world
Username: mms
Password: mms

Mobifone:
APN: m-wap
Username: mms
Password: mms

Viettel:
APN: v-internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

VietnaMobile:
APN: Internet
Username: (để trống)
Password: (để trống)

lỗi bluetooth android ,lỗi android ,lỗi phần mềm android ,lỗi xoay màn hình android ,lỗi android process media ,lỗi tải xuống android ,lỗi android system recovery 3e ,lỗi android process acore ,lỗi android đang nâng cấp ,lỗi wifi android ,lỗi recovery android ,lỗi hệ điều hành android ,mã lỗi 24 android ,android bị lỗi wifi ,lỗi dịch gói android ,lỗi facebook android ,lỗi root android ,lỗi danh bạ android ,lỗi process com android vending

12. Không thể tải App từ Google Play

Trường hợp như sau:

  • Nhấn vào tải về mà ứng dụng không biểu hiện bắt đầu download
  • Hiện mãi chữ "Downloading" Thế nhưng không có bắt đầu tải về
  • Không cho phép tải về, báo lỗi "Error" kèm theo mã lỗi

Cách khắc phục:

  • Trước hết chúng ta hãy thử ngắt mạng (Wi-Fi và 3G) đi, sau đó tải lại
  • Nếu vẫn chưa được, vào phần mềm đang tải về, nhấn nút hủy tải về (dấu x màu xanh) rồi tải lại
  • Kiểm tra coi ngày giờ trên máy đã đúng cùng giờ thực tế hay chưa. Nếu giờ bị lệch thì server Google có khả năng không có cho bạn tải về đâu. Hướng dẫn chỉnh lại giờ: Cài đặt > Date & Time
  • Hướng dẫn cuối với nếu vẫn không tải được ứng dụng: vào Settings > Apps > chuyển sang thẻ All > tìm ứng dụng Google Play Store > nhấn vào nút "Clear cache" để xóa bộ nhớ đệm của app. Khởi động lại máy hay tải lại ứng dụng chúng ta cần.

f:id:laptoptechcare8:20170623163958j:plain