Kết quả công bố đầy bất ngờ sau sự kiện ra mắt Iphone 8 và Iphone X từ Appe

Vừa rồi Tim Cook đã đại diện Apple cho ra mắc Iphone X được đọc là Iphone 10. Có khả năng nói đây là đứa con tinh thần được Appe ưu ái nhất.

Được trang bị màn hình OLED 5”8 với hình dáng viền mỏng, giúp nhận dạng 3D bằng Face ID, trang bị chip A11 Bionic, giúp Portrait mode cho cả camera trước và sau, sạc không dây QI, hoàn thiện kim loại bóng. TouchID và nút Home vật lý được gỡ bỏ nên mọi thao tác đều được thực hiện trên màn hình. Iphone X đọc là IP 10 có cấu hình cũng như thiết kế tương tự rất nhiều gì đã rò rỉ trước lúc ra mắt.

màn hình iphone 10

 

Màn hình là thay đổi lớn nhất của của IP X Đối với các thế hệ Iphone trước đây. Apple dùng màn hình OLED và gọi là Super Retina. Màn hình này có kích cỡ 5"8, mật độ điểm ảnh 458 ppi, độ phân giải 2436 x 1125, cao hơn so cùng mức 1920 x 1080 đang xài cho IP 7 Plus hoặc 8 Plus. Apple nói màn hình OLED của họ xử lý được tất cả một số điểm yếu của những thế hệ màn hình trước đây như độ sáng kém cũng như màu sắc không chính xác. Đúng với tin đồn, viền của máy rất mỏng cũng như mặt trước gần như là toàn bộ màn hình, thay màn hình iphone đà nẵng.

màn hình iphone 10


Apple không chia sẻ về cấu trúc điểm ảnh của màn hình Iphone X là RGB hay Pentile. Thế nhưng trong phần nhận xét về màn hình trong bài trên tay IP X thì Ninay Patel từ The Verge nhận xét là ko nhận ra sự rực màu hay rỗ điểm ảnh như là các màn hình OLED khác.
So cùng màn hình OLED truyền thống thì OLED trên Iphone X khác 3 điểm cuối là:
Sáng
hỗ trợ dải màu rộng
Chính xác màu

FaceID: bảo mật khuôn mặt, thay cho TouchID
FaceID là tên của bộ phận an ninh nhận dạng khuôn mặt mới của Apple. FaceID có thể nhận dạng ngay cả trong bóng tối cũng như khả năng có thể ko an toàn chỉ là 1/1,000,000 tức là an toàn hơn cả TouchID. Để thực hiện được việc này thì ngoài bộ phận camera, cảm biến phía trước thì vi sửa chữa A11 Bionic cũng thực hiện việc liên tục để xác nhận được sự thay đổi liên tục trên mặc người sử dụng. Ví dụ bạn có để râu dài ra hoặc thay đổi kiểu tóc hoặc khi đeo kính thì nó cũng nhận ra.


Video mô tả Cách chúng ta có thể scan mặt để làm FaceID. Apple nói có tổng cùng 30,000 điểm trên khuôn mặt có thể được TrueDepth camera (sự kết hợp giữa camera hồng ngoại cũng như máy chiếu điểm) ghi nhận để tạo thành một sơ đồ điểm 3D khuôn mặt của người dùng.

Về Home như là thế nào khi không nút Home cứng cũng như TouchID


Về Home: vuốt từ dưới mép màn hình lên (như BB10)
Đa nhiệm: Vuốt từ dưới mép đi, tới giữa màn hình dừng lại
Control Center: Vuốt từ trên, phía bên phải xuống
Siri: nhấn và giữ nút nguồn
Apple Pay: nhấn đúp nút nguồn
bộ phận camera, cảm biến sống phần lõm vào màn hình bên trên gồm rất nhiều gì?


màn hình iphone

 

Theo sửa chữa iphone uy tín tổng hợp được: Phần màn hình lõm xuống của màn hình chứ 8 thành phần khác nhau để giúp xử lý các vấn đề liên quan tới camera trước cũng như FaceID và cảm biến. Từ trái sang phải các bạn có những cảm biến với các tính năng như sau:
Camera hồng ngoại giúp để chụp khuôn mặt
Cảm biến tiệm cận để khi các bạn đưa mặt sát vào màn hình khi đàm thoại thì màn hình tắt
Flood Illuminator là khu vực chiếu sáng, nó có thể chiếu ra ánh sáng không phát hiện ra để thực hiện sáng gương mặt của chúng ta trong đêm, phục vụ tính năng FaceID
Cảm biến tiệm cận
Loa ngoài
Microphone
Camera trước 7MP


Dot Projector cũng là linh kiện phục vụ cho FaceID. Nó có khả năng phát ra 30.000 Điểm, mỗi điểm được gán một vị trí nhất định trên gương mặt của chủ máy, dựa vào đây chức năng unlock sẽ hoạt động.
Aniamoj là gì?
Ngoài việc nhận dạng gương mặt để unlock, hệ thống nhận diện mặt của Iphone X còn có khả năng theo dõi cử động của cơ mặt để phục vụ cho Emoji động (Apple gọi là animoji). Như là hình trên, chúng ta nhận thấy các khóe mắt, cằm, má của emoji con khỉ gần như khớp với cử động trên gương mặt của Jony Ive. Animoji sau khi ghi lại xong sẽ chia sẻ qua iMessage và quay lại dưới dạng video. Anh chị cũng sẽ trả lời tin nhắn cho nhau bằng animoji.

Camera: Độ phân giải như là cũ, khẩu độ lớn hơn, cảm biến lớn hơn, giảm thiểu rung cả hai cam, selfie xoá phông

Hình ảnh thêm về IP x

 

Xem thêm bài viết: thay kính iphone